Written by :

Posted on :

Tags :

วันที่​ 16​ มกราคม​ 2567​ ดร.​ ธิติมา​ หล่อพิพัฒน์​ นายกสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า​ พร้อมทั้ง​ กรรมการบริหาร​ คุณ​จินดา​ เจริญไพบูลย์สิน​ และคุณ​รังษิมา​ ทองพันชั่ง​ ได้เข้าร่วมสังเกตการณ์ "โครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Memogram)​ ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาสเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา 70 พรรษา​ ประจำปีงบประมาณ 2567​ " จัดขึ้นโดยมูลนิธิกาญจนบารมี ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอพานทอง​ โดยมีนายปรัตรวีร์ วิจบ นายอำเภอพานทอง​ เป็นประธานเปิดงาน, นายวิโรจน์​ มุมานะจิตต์สาธารณสุข​ อ.​พานทอง​ กล่าวรายงาน, นพ.​ ผดุงสิทธิ์​ ละมัยเกศ​ นายแพทย์ผู้แทนมูลนิธิกาญจนบารมี​ กล่าววัตถุประสงค์​ โดยจัดขึ้นที่​ อบต.​หนองหงษ์​ อ.​พานทอง​ จ.​ชลบุรี

ในการนี้ นพ.​ผดุงสิทธิ์​ ละมัยเกศ​ นายแพทย์ผู้แทนจากมูลนิธิกาญจนบารมี เรียนเชิญ ดร.​ ธิติมา​ หล่อพิพัฒน์​ และกรรมการบริหาร ขึ้นเยี่ยมชมภายในขบวนรถ​ โดยมีรถตรวจเคลื่อนที่จำนวน 4​ จุด ประกอบไปด้วย​ รถหมายเลข​ 1.​ แสดงนิทรรศการ ให้ความรู้เกี่ยวกับมะเร็งเต้านม​ รถหมายเลข 2 จุดสาธิตฝึกคลำเต้านมจากหุ่น รถหมายเลข​ 3 จุดตรวจร่างกายโดยแพทย์​ รถหมายเลข 4 จุดตรวจเมมโมแกรมโดยแพทย์และอ่านผล/จุดส่งต่อและให้สุขศึกษาคำแนะนำก่อนกลับ

โดยกิจกรรมนี้มีประชาชนทั่วไปให้ความ สนใจเป็นจำนวนมาก ได้ลงทะเบียนชั่งน้ำหนัก​ วัดชีพจร​ ซักประวัติคัดกรองมะเร็งเต้านม​ และ สำหรับประชาชนที่ถูกคัดกรองว่า เป็นกลุ่มเสี่ยงจะได้รับการตรวจเมมโมแกรมทุกท่าน โดยก่อนหน้านี้ มูลนิธิเพื่อสถาบัน พระปกเกล้าร่วมกับสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้าได้บริจาคเงินจำนวน 5​00,000 บาท​ (ห้าแสนบาท)​ และ​ ดร.​ ธิติมา​ หล่อพิพัฒน์ บริจาคเงินส่วนตัว จำนวน 500,000 บาท (ห้าแสนบาท)​

และในวันนี้ สมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้าร่วมสนับสนุนอาหารจำนวน 25,000 บาท​อีกด้วย ในช่วงท้าย​ ดร.​ ธิติมา​ หล่อพิพัฒน์​ ได้ เดินเยี่ยมชม​และ ซื้อสินค้า สนับสนุนของที่ระลึกจากร้านค้าของมูลนิธิกาญจนบารมีอีกด้วย ในการนี้ขอขอบพระคุณ คุณรังษิมา ทองพันชั่ง รองประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์สมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้าที่กรุณาประสานงานกับทาง สาธารณสุขอำเภอ เพื่ออำนวยความสะดวกค่ะ อีกทั้งยังได้ดำเนินการเพื่อสนับสนุน เจ้าหน้าที่ของสมาคมให้ได้รับการตรวจคัดกรองในคราวเดียวกันนี้ และขอขอบคุณคุณอรรฆยา​ พลตืัอ​ กรรมการกลางที่ได้เข้าร่วมสังเกตการณ์ในครั้งนี้ด้วยค่ะ

ประมวลภาพกิจกรรม